22 thg 3, 2015

Miễn phí thư từ phê bình dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi)

Posted by Tam Minh  |  Tagged as:

Ngày 19-3, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VnPost) cho biết, mọi tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp ý kiến Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) có thể gửi thư không cần dán tem từ nay đến hết tháng tư tới. Trên phong bì thư cần ghi rõ "Thư góp ý về Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi)", địa chỉ nhận là Bộ Tư pháp, số 60 Trần Phú, quận Ba Đình (Hà Nội). VnPost yêu cầu, bưu điện các địa phương lưu ý việc hướng dẫn khách hàng thể hiện đầy đủ các dấu hiệu nhận biết trên cũng như thông tin về người gửi trên bì thư; thực hiện theo đúng quy định, bảo đảm chính xác, an toàn.

Các nhà thầu, tham vấn giám sát, CĐT phải sắp đặt nhân sự làm công tác ATVSLĐ; tiến hành lồng ghép làm-việc ATVSLĐ với các vận hành khác từ bước lập dự án HH2B Linh Đàm, sắp xếp, xây-dựng,... Bộ GTVT sẽ có cách thức kiểm soát kiểm tra định kỳ và đột xuất, quy định rõ nội dung kiểm định, có quy định cụ thể về khen thưởng, kỷ luật cho làm-việc ATVSLĐ. Trong năm 2014, trong ngành đã xảy đến 123 vụ rủi ro lao động, làm 15 người chết, tổn thất hơn hai tỷ đồng.

Phê-duyệt dò hỏi, đưa vào sử dụng mỏ đá gra-nit

Thủ tướng Nhà nước vừa đồng thuận về nguyên tắc phê-duyệt dò la ba mỏ đá gra-nit ở Ninh Thuận gồm: địa chỉ núi Tà Năng, xã Phước Đại, huyện bác ái cho doanh nghiệp TNHH Thuận Thành; địa chỉ núi Chà Bang, xã Phước Nam, huyện Ninh Phước và khu vực núi Mavieck 2, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam cho DN cổ phần Thành Kim; mỏ gra-nit ốp lát tại đồi Chư Phốt, xã Ea Sol, huyện Ea H'Leo (Đác Lắc) cho Cty cổ phần rót vốn vào tăng trưởng Hoàng Sơn; đồng thời, phê-duyệt đưa vào sử dụng mỏ Núi Gió, xã Phước Minh, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) cho Cty cổ phần khai thác và chế biến khoáng sản Phan Rang.

Quá trình mua lúa, gạo tạm trữ quá chậm

Sau gần ba tuần khai mạc mua tạm trữ một triệu tấn quy gạo tại đồng bằng sông Cửu Long đến nay, những DN mới thu có được khoảng 200 ngàn tấn quy gạo. Nguyên nhân một phần do giá gạo trên thị trường thế giới giảm, Cty mua cầm chừng, trong lúc nông dân khó bán lúa tươi tại ruộng, phải phơi và trữ lại để chờ người mua. Tỉnh Hậu Giang được Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) giao tiêu chuẩn thu mua 15.000 tấn gạo, tương đương 30.000 tấn lúa song đến nay vẫn còn một vài doanh nghiệp chưa khai mạc thu mua.

Xem xét cảnh ngộ oan, sai trong ứng dụng pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự

TTXVN - Ngày 19-3, tại Hà Nội, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về "hoàn cảnh oan, sai trong việc vận dụng luật pháp về hình sự, tố tụng hình sự và việc bồi hoàn phung phí cho người bị oan trong hoạt động tố tụng hình sự theo luật lệ của pháp luật" đã làm việc với những bộ, ngành can dự. Phó CT Quốc hội Uông Chu Lưu, đoàn trưởng xem xét, trách nhiệm chính.

Theo trình bày của Tòa án xã hội tối cao, trong số năm qua, công tác giải quyết, xét xử những loại vụ án tại tòa án các cấp có chuyển biến tích cực; chất lượng xem xét xử lý, xét xử các vụ án được bảo đảm. Tỷ lệ các bản án, quyết định hình sự bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của tòa án trong thời gian qua luôn trên dưới thấp và giảm so với năm trước.

Phó CT Quốc hội Uông Chu Lưu nêu rõ, làm-việc phân xử, tránh xảy ra oan sai, bỏ lọt tù nhân là tiêu chuẩn của ngành tư pháp cần hướng đến trong mai sau. Các vụ án bị cáo kêu oan phải kịp thời xem xét cẩn thận , kỹ càng. Đối với việc bồi hoàn thiệt hại cho người bị oan trong vận hành tố tụng hình sự theo quy tắc của pháp luật, các bộ, ngành cần kiến tạo chính-sách tổ hợp tiến hành bắt đầu; kiểm định rõ bổn phận chi tiết của mỗi Tổ chức trong trường hợp có không ít ngành liên đới...

Tại cuộc làm việc, Đoàn giám sát ghi nhận kiên tâm, phấn đấu của những bộ, ngành trong việc áp dụng pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự đặng xem xét xử lý, xét xử các vụ án và bồi thường phí phạm cho người bị oan trong hoạt động tố tụng hình sự theo nguyên-tắc của pháp luật. Thế nhưng, những bộ, ngành liên-quan cần tụ họp xét đoán nguyên do để diễn ra sai sót trong một số vụ án chi tiết; chỉ rõ những gian truân, bế tắc về việc bồi thường cho người bị oan trong vận hành tố tụng hình sự...

Tuyên dương 144 tập thể có thành tựu cao trong những phong trào cạnh tranh yêu nước

Ngày 19-3, UBND Tp. HCM sắp đặt tổng kết Phong trào ganh đua yêu nước (PTTĐYN) năm 2014.

Năm 2014, các PTTĐYN đã góp phần|giúp sức đưa Thành phố Hồ Chí Minh xong- 22/29 tiêu chuẩn kinh tế, cộng đồng; tổng thu ngân sách đạt hơn 252 nghìn tỷ đồng (111,44% kế hoạch), tổng thu GDP hơn 852 ngàn tỷ đồng (tăng 9,6%). Từ các PTTĐYN, Tp.HCM còn khai thác 19 công trình giao thông quan-trọng, góp phần|góp phần giảm tắc nghẽn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông...

Tại hội nghị, chỉ huy Thành phố đã trao Cờ đua tranh tặng 20 tập thể, tặng Bằng khen 124 tập thể có kết quả tốt xuất sắc trong PTTĐYN năm 2014.

Gần 170 nghìn người thoát khỏi rủi ro phơi nhiễm với chất đi-ô-xin

Sáng 19-3, tại Hà Nội, Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia sửa-chữa hậu quả độc tố hóa học do Mỹ sử dụngtrong chiến tranh tại Việt Nam và Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) Tổ chức hội nghị tổng kết du an HH2 Linh Dam xử lí đi-ô-xin tại các điểm ô nhiễm nặng đi-ô-xin ở Việt Nam.

Dự án HH2 Linh Dam được tiến hành từ năm 2010 với tổng kinh phí hơn năm triệu USD với tiêu chuẩn làm giảm thiểu tác hại của đi-ô-xin đối với hệ sinh thái và sức khỏe con người tại các điểm nóng, gồm những phi cảng Biên Hòa, Đà Nẵng và Phù Cát. Đến nay, đã có gần 170 nghìn người dân sống ở những khu vực chung quanh phi cảng Biên Hòa (Đồng Nai) và sân bay Phù Cát (Bình Định) thoát khỏi nguy cơ phơi nhiễm chất da cam/đi-ô-xin. Chôn lấp, cô lập hơn 7.500 m3 đất ô nhiễm đi-ô-xin bằng công nghệ bảo đảm an toàn theo định mức quốc tế tại sân bay Phù Cát đưa phi trường này ra khỏi danh sách các điểm nóng đi-ô-xin cần xử lí ngay ở Việt Nam; tạo dựng những công trình phòng chống lan tỏa nhất thời trong phi trường Biên Hòa, nhằm phòng bị sự phát tán đi-ô-xin ra môi trường bên ngoài...

Mở đầu Trại sáng tác mỹ thuật - nhiếp ảnh "tham khảo và thực hiện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Chiều 18-3, tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An), Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch) tổ hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và chơi xa Nghệ An sắp đặt khai triển Trại sáng tác mỹ thuật, nhiếp ảnh với chủ đề "tìm tòi và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Trại sáng tác có 30 nghệ sĩ tham dự và sẽ kết thúc vào ngày 30-3. Đây nằm trong những hoạt động văn hóa, nghệ thuật kỷ niệm 125 năm Ngày sinh CT Hồ Chí Minh và tại Lễ hội Làng Sen toàn quốc 2015, Công ty tại tỉnh Nghệ An.

Hoạt động kỷ niệm Ngày nước trái đất 2015

Ngày 19-3, tại Bắc Giang, nhân kỷ niệm Ngày nước thế giới 2015, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổng hợp UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo khoa học "Nước là mấu chốt của tăng trưởng trường cửu". Hội thảo đã được nghe 12 tham luận can hệ đến việc quản lý, dùng, an ninh tài nguyên nước -hay- bổ trợ thêm nhận thức của hàng ngũ cán bộ cơ bản về "bài toán" này. Nhân dịp này, Bộ Tài nguyên và Môi trường Đoàn thể triển lãm hàng trăm tấm ảnh với chủ đề "Nước là mấu chốt của phát triển bền bỉ"; chương trình giao lưu nghệ thuật chào mừng Ngày nước trái đất 2015; chia sẻ các hành động vì nguồn nước của những Đại sứ nước năm 2014 tại quảng trường trung tâm TP Bắc Giang.

Yêu cầu ngừng phát sóng những kênh truyền hình không phép

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có công văn đòi hỏi ngừng phát sóng những kênh truyền hình không phép của Tổng Công ty Viễn thông quân đội (Viettel), DN TNHH một thành viên Tổng DN Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab) và công ty Cổ phần nghe nhìn toàn cầu (AVG), gồm có: True tennis HD, Golf HD, nhân-dân -thí điểm VOD, Keeng-thử nghiệm VOD, Phim truyện-thí điểm VOD, Hoạt hình-thể nghiệm VOD, True Sport HD, OPT1, Russia Today. Đây đều là những kênh truyền hình chưa được cơ quan quản lý Nhà nước về báo chí cấp phép, biên tập hay phê-chuẩn làm ra, cũng không được cấp chứng thực nhằm- Viettel, AVG hay VTVCab đáp-ứng trên mạng lưới dịch vụ truyền hình trả tiền.

Cập nhật danh sách thí sinh được nhìn nhận tốt nghiệp THPT muộn nhất vào ngày 25-7

Bộ rèn-luyện và dạy kỹ năng (GD và ĐT) cho hay, dự tính kỳ thi THPT đất nước năm 2015, các điểm đăng ký dự thi sẽ thu phiếu đăng ký dự thi và nhập dữ liệu của thí sinh vào phần mềm quản lý thi từ ngày 1 đến 30-4. Chậm nhất ngày 10-6 phải thông báo công khai những trường hợp thí sinh không đủ điều kiện dự thi. Thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi, nhận thẻ dự thi và đính chính những sai sót vào ngày 30-6 và thi vào ngày 1 đến ngày 4-7.

Dự định chậm nhất ngày 25-7, những sở GD và ĐT cập nhật vào phần mềm quản lý thi danh sách thí sinh được không thể phủ nhận tốt nghiệp THPT. Trước ngày 15-8, những sở gửi danh sách thí sinh được nhìn nhận tốt nghiệp chính thức về Bộ GD và ĐT.

Hơn 1.500 trẻ được tiêm vắc-xin tại các điểm tiêm dịch vụ

Ngày 19-3, Bộ Y tế tổng hợp Cổng thông tin điện tử Chính Phủ Cơ quan tọa đàm trực tuyến, với chủ đề "Câu chuyện vắc-xin - lúc nào hết nóng". Tại buổi tọa đàm, PGS, TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Y tế thận trọng cho hay: Theo dữ liệu thống kê, sau hơn một tuần thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, đến nay có hơn 1.500 trẻ được tiêm vắc-xin thuộc chương trình tiêm chủng khuyếch trương tại các điểm tiêm dịch vụ. Thời gian tới, Bộ Y tế sẽ tạo dựng và trình Chính Phủ cho phép, không chỉ trạm Y tế xã, phường bố trí tiêm chủng mở rộng như ngày nay, mà chấp thuận cho toàn bộ các điểm tiêm nào có đủ tiêu chuẩn tiêm chủng khuyếch trương đều được tiêm chủng.

PV


Author

Never Give Up

Subscribe to our Mailing List

We'll never share your Email address.
Copyright © 2013 MatTroiCuaToi. Powered by Bloggertheme9
+8416 8283 1415 Admin@quangngaieco.com