25 thg 3, 2015

“dự án chung cư phi trường Long Thành thiếu nền tảng”

Posted by Tam Minh  |  Tagged as:

(PL)- “Chớ nóng vội quyết định đầu tư dự án sân bay Long Thành mà cần hoãn lại để tính toán chặt chẽ nhằm tránh rủi ro về sau cho Nhà nước và người dân”.

TS Nguyễn Đăng Liêm, Hiệu trưởng Trường ĐH CNTT Gia Định, kiến nghị tại buổi hội thảo xây Long Thành hay mở rộng Tân Sơn Nhất hôm qua (21-3). Buổi hội thảo do Hội góp ý Khoa học chuyên môn và Quản lý Thành phố Hồ Chí Minh (HASCON) Công ty với sự tham dự của các nhà khoa học, nhà chuyên môn kinh tế và những nhà quản lý.

Tại hội thảo, phần lớn đại biểu không đồng tình với việc thực hiện dự án HH2 Linh Dam phi trường Long Thành. Khá nhiều người bộc bạch băn khoăn khi trình bày dự án được thực hiện quá làm-dối, thiếu nền tảng… ThS kinh tế Nguyễn Hồng Dũng cho rằng dự án HH2 Linh Dam thực hiện trong bối cảnh nợ công lớn và những mặt- thị trường, kỹ thuật, tài chính, kiến hiệu kinh tế-xã hội… còn quá lờ mờ|mơ hồ thì việc bằng lòng dự án là phi lý. Còn theo TS Nguyễn Đăng Liêm, VN đang hội nhập nên cần đầu tư vào hiệu quả các dự án HH2 Linh Đàm, không để diễn ra lãng phí. “Trên ý thức ích lợi dân tộc, tôi đề nghị nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất để để chậm thời gian chuẩn bị tường-tận cho dự án HH2 Linh Đàm phi trường Long Thành” - TS Liêm gợi-ý.

TS Nguyễn Bách Phúc, Chủ tịch HASCON, cho biết các ý kiến này sẽ được ghi nhận, tụ hợp để đề nghị Bộ Chính trị, Quốc hội.

M.PHONG


Author

Never Give Up

Subscribe to our Mailing List

We'll never share your Email address.
Copyright © 2013 MatTroiCuaToi. Powered by Bloggertheme9
+8416 8283 1415 Admin@quangngaieco.com