17 thg 3, 2015

Đưa vào rồi lại rút ra

Posted by Tam Minh  |  Tagged as:

- Đố ông cái gì vừa làm ra, chưa từng vận hành, sử dụng mà phải mang đi sửa?

- Máy móc, xe cộ, hàng gia dụng…, vừa ra lò chưa xài mà bị lỗi thì người ta phải mang đi cải thiện.

- Đúng tuy-nhiên đây không phải là câu trả lời mà tui cần.

- Vậy chớ câu trả lời ông là gì?

- Là luật, cụ thể là Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân VN, Luật Công an nhân dân Việt Nam và Luật nhà ở. Ba cái luật này vừa mới được Quốc hội phê duyệt tại kỳ họp thứ 8 (tháng 11-2014), đến nay vẫn chưa có hiệu lực tiến-hành song người ta đã đề nghị sửa đổi rồi.

- Chớ làm luật kiểu gì mà chưa xài đã đem đi sửa vậy?

- Thành ra nên khi mới nghe, chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - an ninh mới tưởng có sự lầm lộn nào đó, song rút cuộc đó là chuyện có thiệt 100%.

- Hiện tại tui đố lại ông nè: Cái gì mà đưa vào rồi lại rút ra không ít nhất?

- Nè, mình lớn rồi nhen ông, có sui có gia cả rồi, ăn nói cho nó tử tế, đừng có kiểu hỏi đố nhạy cảm như thế!

- Ông vừa bình quân phải thôi, tui đang đố chuyện cực kỳ nghiêm túc, cực kì tử tế nghe!

- Đàng hoàng nỗi gì cái câu “thò ra thụt vào” hử? Ông nói tui nghe coi!

- Là tui vẫn đang kể về chủ đề làm luật, rõ chưa! không ít du an HH2 Linh Dam luật cứ đưa vào chương trình dựng lên luật của Quốc hội nhưng sau đó lại nêu ra. Chính Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã phải thốt lên: Có những luật cực kì trọng-điểm như Luật bảo vệ bí ẩn Chính Phủ lại không làm? Hay như Luật Đơn vị hành chính độc đáo, Luật Biểu tình… cứ “đưa vào rồi lại đưa ra”.

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU


Author

Never Give Up

Subscribe to our Mailing List

We'll never share your Email address.
Copyright © 2013 MatTroiCuaToi. Powered by Bloggertheme9
+8416 8283 1415 Admin@quangngaieco.com